Hình Ảnh Cột Phải
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpHôm nay: 530
số người truy cậpHôm qua: 457
số người truy cậpTuần này: 1594
số người truy cậpTháng này: 7946
số người truy cậpTổng số truy cập: 954830
số người truy cậpĐang online: 14
Tin tức & sự kiện
Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Ngày 24/12, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (ĐTNĐVN) đã tổ chức trọng thể Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Ngành ĐTNĐVN (11/8/1956-11/8/2016) và triển khai nhiệm vụ năm 2017.
Đến dự buổi lễ có đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải; Thứ trưởng Lê Đình Thọ; Thứ trưởng Nguyễn Nhật; Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt; Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng, đại diện các Bộ ngành Trung ương và các cơ quan, đơn vị liên quan trong ngành GTVT…
Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa gắn Huân chương Lao động hạng Nhất
lên lá cờ truyền thống của Cục Đường thủy nội địa VN
Cách đây 60 năm, Cục Vận tải đường thủy – tiền thân của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam được thành lập nhằm đáp ứng yêu cầu về đảm bảo giao thông đường thủy thông suốt, phát huy mọi năng lực, loại hình vận tải sông để đánh thắng cuộc chiến tranh phá hoại của giặc Mỹ ở miền Bắc, chi viện cho cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước ở miền Nam, thống nhất đất nước, góp phần quan trọng vào công cuộc tái thiết và phát triển kinh tế.
Trong những năm tháng chiến tranh, cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ rà phá bom mìn, chống phong tỏa, nạo vét thông luồng và vận chuyển hàng hóa, lương thực, góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhiều thế hệ cán bộ, công nhân, người lao động của Ngành đã có mặt trên các tuyến đường sông huyết mạch bất chấp mọi thủ đoạn phá hoại của kẻ địch.
Suốt chặng đường 60 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, mặc dù luôn phải đối mặt mọi khó khăn, gian khổ, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Ngành ĐTNĐ đã phấn đấu vượt qua thách thức, không ngừng đổi mới, sáng tạo, xây dựng Ngành ĐTNĐ từng bước hội nhập và phát triển.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa hoan nghênh và chúc mừng những thành tích đạt được của Ngành ĐTNĐVN, đã đóng góp không nhỏ giúp nâng cao vị thế và uy tín của Ngành, đồng thời đóng góp tích cực đến sự phát triển hệ thống giao thông vận tải Việt Nam, được các cấp, ngành ghi nhận, đánh giá cao, đã được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý.
Bộ trưởng đánh giá: Trong thời gian qua, kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy đã được quan tâm đầu tư phát triển, đã từng bước thực hiện đầu tư một số tuyến chính nhằm phát triển khu vực đồng bằng sông Cửu Long và đồng bằng Bắc Bộ như các Dự án WB5, WB6... Tuy nhiên, hoạt động vận tải đường thủy Việt Nam cũng như ĐTNĐ vẫn đang dựa vào tự nhiên là chính với phương thức vận tải mang tính truyền thống, việc kết nối các phương thức vận tải chưa đồng bộ dẫn đến chi phí, thời gian vận tải còn cao; đầu tư cho lĩnh vực đường thủy còn chưa tương xứng với tiềm năng, chưa đáp ứng được nhu cầu vận tải trong giai đoạn hiện nay.
Việt Nam là quốc gia có hệ thống sông, kênh rạch đa dạng và phong phú, với hơn 3.500 sông, suối, kênh rạch trên tổng chiều dài 80.500 km, gần 3.300km chiều dài bờ biển và 124 cửa sông ra biển (mật độ và chiều dài sông kênh của Việt Nam hiện đứng thứ 4 trên thế giới, riêng vùng đồng bằng sông Cửu Long đứng thứ 1 thế giới) – đó là nguồn tài nguyên lớn để phát triển vận tải thuỷ. “Chúng ta cần phải khai thác lợi thế này, cần thúc đẩy giao thông vận tải thủy phát triển mạnh hơn nữa để giảm áp lực lên giao thông đường bộ”, Bộ trưởng nói.
Cùng với đó, quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước hiện nay đòi hỏi ngành GTVT nhanh chóng phát triển, phải đi trước một bước tạo tiền đề cho sự phát triển chung của đất nước trong sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội nước ta hiện nay có nhiều thuận lợi nhưng không ít thách thức. Do đó, Bộ trưởng yêu cầu ngành GTVT nói chung và ngành ĐTNĐ nói riêng cần nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn thách thức, nhanh chóng xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông đa dạng, đồng bộ, hiện đại ở các lĩnh vực khác nhau.
Định hướng phát triển lĩnh vực ĐTNĐ, Bộ trưởng yêu cầu Cục ĐTNĐVN trong thời gian tới cần quán triệt, thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển giao thông đường thủy trong đó cần chú ý một số nhiệm vụ trọng tâm sau: (1) Xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về đường thủy nội địa để đẩy mạnh hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và phân cấp triệt để trong quản lý nhà nước. (2) Tiếp tục thực hiện tái cơ cấu trong vận tải ĐTNĐ phù hợp với tái cơ cấu của Ngành GTVT và Chiến lược phát triển dịch vụ vận tải đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông ĐTNĐ đảm bảo phù hợp Quy hoạch; huy động tối đa nguồn lực nhằm tạo đột phá trong phát triển đồng bộ giữa luồng tuyến, cảng bến, số lượng và chủng loại vận tải thủy theo cơ cấu hợp lý. (3) Phát huy thế mạnh vận tải ĐTNĐ theo hướng chủ yếu đảm nhận vận tải hàng dời khối lượng lớn, vận tải hàng siêu trường siêu trọng, vận tải phục vụ nông nghiệp và nông thôn, tăng dịch vụ, đảm nhận vận tải ĐTNĐ, vận tải sông pha biển, vận tải container trên các hành lang chính. (4) Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đào tào nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, tăng cường hiệu quả hoạt động của các đơn vị nhằm thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước chuyên ngành giao thông vận tải ĐTNĐ; xây dựng tập thể đoàn kết, phát huy tinh thần trách nhiệm trong công việc của đội ngũ công chức, viên chức, thức hiện tốt quy chế dân chủ, công khai, minh bạch, tăng cường công tác kiểm tra giám sát. (5) Trước mắt, Cục ĐTNĐVN cần khẩn trương triển khai kế hoạch năm 2017 ngay từ ngày đầu năm; tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển vận tải thủy; tiếp tục rà soát, điều chỉnh cơ chế chính sách thông thoáng, phù hợp với sự phát triển để khuyến khích thu hút nhà đầu tư; tham gia đánh giá tổng thể thực hiện xã hội hóa nạo vét luồng, tận thu sản phầm; đề xuất Bộ GTVT những giải pháp khắc phục hạn chế trong thời gian qua; tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông.
Phát huy truyền thống vẻ vang với bề dầy truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển, Lãnh đạo Bộ GTVT tin tưởng và mong muốn, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tiếp tục đổi mới, lập được nhiều thành tích to lớn hơn nữa trong thời gian tới.
Tại buổi lễ, Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Cục ĐTNĐVN và Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Nguyễn Thành Công - Chánh Văn phòng Cục ĐTNĐVN đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2011-2015 góp phần vào sự ngiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa (phải) trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất
cho Cục trưởng Cục ĐTNĐVN Hoàng Hồng Giang, thay mặt CBCNVC Cục ĐTNĐ đón nhận
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa (phải) trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba
cho ông Nguyễn Thành Công - Chánh Văn phòng Cục ĐTNĐVN
VH
 
Nguốn Cổng TT  Điện tử Bộ GTVT.